Ford Ranger Rator tiếp tục xây dựng cứ địa ở Châu Âu
Sau thời gian gặt hái thành công tại Đông Nam Á, Ford Ranger Raptor tiếp tục hành trình xâm nhập thị trường châu Âu. Theo kế hoạch, mẫu xe này sẽ được mở bán tại châu Âu vào giữa năm 2019.
Với những thành công vang dội tại thị trường Đông Nam Á, Ford Ranger Raptor tự tin xâm nhập thị trường châu Âu. Một vài tháng tới, khách hàng tại châu Âu sẽ được giao xe.
Tại thị trường ô tô châu Âu, Ford Ranger đang là mẫu xe bán tải ăn khách nhất. Đó là lý do để Ford đưa bản Raptor đến thị trường này. Ranger Raptor bán tại châu Âu sở hữu khung gầm được gia cố, hệ thống treo thể thao, động cơ diesel 4 xy-lanh 2.0L tăng áp kép đi kèm với hộp số tự động 10 cấp “mượn” của F-150 Raptor.
Một nguồn tin ô tô cho thấy, cỗ máy vận hành của Ford Ranger Raptor cho sức mạnh tối đa 210 mã lực, momen xoắn tối đa 500 Nm. Đây là phiên bản có khả năng off-road tốc độ cao, dễ dàng chinh phục mọi địa hình.
Khối động cơ trên giúp Ranger Raptor tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong thời gian 10,5 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 170 km/h. Ford Ranger Raptor tiêu hao nhiên liệu rất ít, chỉ khoảng 8,9 L/100 km, lượng khí thải CO2 đạt khoảng 233 g/km. Ranger Raptor có khả năng kéo theo một khối lượng tương đương với số trọng lượng của mình, 2.510 kg.
Điểm khác biệt so với Ranger XLT tiêu chuẩn là Ranger Raptor nhỉnh hơn 150 mm về chiều rộng, hơn 51 mm về khoảng sáng gầm cao. Hệ thống treo của xe được hình thành từ các giảm xóc Fox Racing.
Hệ thống phanh của xe đã trải qua một quá trình nâng cấp với các đĩa phanh có đường kính 332 mm kết hợp kẹp phanh 4 piston. Xe sở hữu bộ vành 17 inch kết hợp với lốp BF Goodrich All-Terrain chinh phục mọi địa hình phức tạp. Khung gầm của Ranger Raptor được gia cố. Tính năng offroad được cải tiến mạnh mẽ với các thông số về góc tới 32,5 độ, góc vượt dốc 24 độ và góc thoát 24 độ. Khoảng sáng gầm xe đã nâng lên 282 mm và có khả năng lội nước sâu 850 mm.
Ford Ranger Raptor trang bị hệ thống Quản lí địa hình Terrain Management System, cung cấp cho người sử dụng 6 chế độ vận hành khác nhau gồm: Normal, Grass/Gravel/Snow, Mud/Sand, Sport, Rock và Baja. Đáng chú ý nhất là chế độ chạy đường địa hình với tốc độ cao Baja.
Cấu tạo khoang lái của Ranger Raptor giống hệt bản Ranger Wildtrak. Tuy nhiên, Ranger Raptor có thêm các chi tiết Ford Performance, tạo ra những chiếc ghế ngồi vững chắc, giúp xe off-road ở tốc độ cao tốt hơn.
Ford Ranger Raptor sở hữu màn hình thông tin giải trí SYNC3, vô-lăng 3 chấu đi kèm phím chức năng và hệ thống khoá vi sai cầu sau… Các trang bị an toàn trên xe gồm: ESC, hệ thống kiểm soát kéo, hỗ trợ xuống dốc, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và hệ thống kiểm soát xe theo tải trọng.
Nhận xét
Đăng nhận xét