Đánh giá xe Ford Everest 2019: Sẵn sàng thách đấu với Toyota Fortuner
Ford Everest 2019 trở lại thị trường kịp thời cùng giá bán cạnh tranh hơn trước, chắc chắn sẽ là đối thủ đáng gờm trong phân khúc SUV, cụ thể là Toyota Fortuner.
Giới thiệu chung
Dù doanh số không tốt như Toyota Fortuner, Ford Everest vẫn luôn là một mẫu xe được đánh giá rất cao trong phân khúc xe ô tô SUV 7 chỗ tầm trung. Suốt giai đoạn đầu năm 2018, Ford Everest hầu như vắng bóng trên thị trường ô tô Việt Nam, do rào cản Nghị định 116. Tuy nhiên, cuối tháng 8/2018, mẫu xe này đã quay trở lại thị trường và nhanh chóng được người tiêu dùng Việt Nam đón nhận nồng nhiệt.
Ford Everest 2019 tiếp tục được nhập khẩu từ thị trường Thái Lan và được phân phối tại Việt Nam dưới 5 phiên bản với giá bán lần lượt:
- Ford Everest Trend 2.0L AT RWD: 1,112 tỷ đồng
- Ford Everest Titanium 2.0L AT RWD: 1,177 tỷ đồng
- Ford Everest Titanium+ 2.0L AT 4WD: 1,399 tỷ đồng
- Ford Everest Ambiente 2.0L MT RWD: (chưa công bố)
- Ford Everest Ambiente 2.0L AT RWD: (chưa công bố)
Mức giá mới của Ford Everest giúp mẫu xe này tăng sức cạnh tranh khá nhiều khi đặt cạnh Toyota Fortuner. Đặc biệt, phiên bản cao cấp nhất Titanium+ giảm gần 500 triệu đồng nếu so với phiên bản sử dụng động cơ diesel 3.2L trước đây.
Ngoại hình ấn tượng với thiết kế cơ bắp
Ford Everest 2019 chỉ là bản nâng cấp do đó vẫn sở hữu vẻ ngoài mạnh mẽ, chắc chắn và thể thao, đi cùng kích thước to lớn. Số đo tổng thể vẫn được giữ nguyên với thông số dài x rộng x cao lần lượt 4892 x 1860 x 1837mm. Chiều dài tổng thể vẫn không thay đổi với 2850mm, và khoảng sáng gầm xe 210mm.
Phần đầu Everest 2019 được điều chỉnh một số chi tiết ở lưới tản nhiệt và cụm cản trước. Lưới tản nhiệt vẫn giữ cấu trúc tổng thể, nhưng bên trong được thiết kế 3 nan ngang mạ chrome tách rời và nổi bật hơn. Phía dưới cản va phía trước được thiết kế tấm ốp bảo vệ sơn bạc to bản hơn, căng ngang từ trái qua phải. Các chi tiết còn lại không có nhiều thay đổi.
Phần đầu Everest 2019 được điều chỉnh một số chi tiết ở lưới tản nhiệt và cụm cản trước. Lưới tản nhiệt vẫn giữ cấu trúc tổng thể, nhưng bên trong được thiết kế 3 nan ngang mạ chrome tách rời và nổi bật hơn. Phía dưới cản va phía trước được thiết kế tấm ốp bảo vệ sơn bạc to bản hơn, căng ngang từ trái qua phải. Các chi tiết còn lại không có nhiều thay đổi.
Trang bị ngoại thất cho mỗi phiên bản đều được nâng cấp. La-zăng tất cả các phiên bản vẫn sử dụng kích thước cũ, nhưng được thiết kế mới và sử dụng chất liệu hợp kim nhôm. Phiên bản Ambiente có kích thước la-zăng 17-inch, phiên bản Trend 18-inch, trong khi 2 phiên bản Titanium sở hữu kích thước 20-inch với thiết kế 5 chấu kép mới, sang trọng và thể thao hơn.
Cả 5 phiên bản đều được trang bị bóng chiếu cho đèn pha. Ford Everest 2019 phiên bản Trend được nâng cấp đèn pha tương tự 2 phiên bản Titanium với công nghệ HID tự động bật/tắt, và đi kèm với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày viền phía dưới cụm đèn nổi bật. Hai phiên bản Ambiente giá rẻ tiếp tục sử dụng đèn pha halogen và phiên bản Titanium+ vẫn trang bị tính năng chiếu xa tự động.
Cả 5 phiên bản đều được trang bị bóng chiếu cho đèn pha. Ford Everest 2019 phiên bản Trend được nâng cấp đèn pha tương tự 2 phiên bản Titanium với công nghệ HID tự động bật/tắt, và đi kèm với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày viền phía dưới cụm đèn nổi bật. Hai phiên bản Ambiente giá rẻ tiếp tục sử dụng đèn pha halogen và phiên bản Titanium+ vẫn trang bị tính năng chiếu xa tự động.
Các trang bị tiện ích dành cho ngoại thất còn có tính năng gạt mưa tự động dành cho 3 phiên bản Titanium và Trend. Cả 5 phiên bản đều được trang bị đèn sương mù halogen, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện tích hợp đèn báo rẽ. Riêng hai phiên bản Titanium tích hợp thêm tính năng sấy điện tiện lợi trong khi di chuyển dưới trời mưa, tối ưu khả năng quan sát hai bên khi chuyển làn hay vượt mặt.
Không gian bên trong đậm chất thể thao
Nội thất Ford Everest 2019 vẫn mang phong cách thiết kế như phiên bản trước đây, hiện đại, phóng khoáng nhưng không kém phần mạnh mẽ, đặc trưng của một mẫu SUV truyền thống. Các đường nét thiết kế bên trong vẫn giữ nguyên với các đường dập nổi. Đồng thời bảng táp-lô không kém phần sang trọng khi kết hợp hài hòa vật liệu ốp nhựa, da và viền kim loại trên phiên bản cao cấp nhất.
Ba phiên bản Trend và Titanium có nội thất bọc da sang trọng, trong khi phiên bản Ambiente chỉ có ghế ngồi bọc nỉ thông thường. Ghế lái trên phiên bản Titanium + Trend trang bị tính năng chỉnh điện 8 hướng, phiên bản Titanium cao cấp hơn với ghế hành khách chỉnh điện 8 hướng. Hai phiên bản Ambiente chỉ được trang bị ghế lái chỉnh tay 6 hướng.
Hàng ghế thứ hai trên tất cả phiên bản đều được trang bị tính năng gập phẳng theo tỉ lệ 60:40. Đồng thời, hàng ghế thứ ba cũng được gập gọn theo tỉ lệ 50:50 giúp tối ưu không gian để chứa hành lý. Đặc biệt, phiên bản Titanium 2.0L AT 4WD có hàng ghế thứ ba có thể gập điện 1 chạm rất tiện dụng.
Hàng ghế thứ hai trên tất cả phiên bản đều được trang bị tính năng gập phẳng theo tỉ lệ 60:40. Đồng thời, hàng ghế thứ ba cũng được gập gọn theo tỉ lệ 50:50 giúp tối ưu không gian để chứa hành lý. Đặc biệt, phiên bản Titanium 2.0L AT 4WD có hàng ghế thứ ba có thể gập điện 1 chạm rất tiện dụng.
Vô lăng Ford Everest 2019 có thiết kế 4 chấu chắc chắn mạnh mẽ nhưng không kém phần sang trọng khi được bọc da trên phiên bản Titanium và Trend. Vô lăng trên phiên bản Ambiente chỉ sử dụng chất liệu nhựa thường. Tất cả phiên bản đều được tích hợp điều khiển âm thanh, điều khiển giọng nói và đàm thoại rảnh tay trên vô lăng.
Sau vô lăng là đồng hồ lái hiện đại với hai màn hình đa thông tin TFT kích thước 4.2-inch, kết hợp với đồng hồ tốc độ dạng analog hỗ trợ tối đa người lái khi hiển thị đầy đủ thông số cùng chức năng trang bị trên Ford Everest.
Tiện nghi hiện đại, vừa đủ dùng
Trang bị tiện nghi không có nhiều khác biệt giữa các phiên bản. Năm phiên bản đều được trang bị đầu CD 1 đĩa, với chế độ AM/FM, MP3, iPod, và kết nối USB, Bluetooth. Bên cạnh đó, công nghệ giải trí điều khiển giọng nói SYNC thế hệ 3, kết hợp hệ thống âm thanh 10 loa và màn hình cảm ứng TFT 8-inch tích hợp khe thẻ nhớ SD cũng được trang bị trên tất cả phiên bản. Riêng 2 phiên bản Titanium được bổ sung dẫn đường bằng hệ thống định vị toàn cầu GPS.
Cả 5 phiên bản đều trang bị điều hòa 2 vùng tự động với cửa gió cho cả 3 hàng ghế, đảm bảo gió điều hòa có thể phân phối mọi vị trí trên xe. Ngoài ra, Ford Everest 2019 đều trang bị khởi động bằng nút bấm và chìa khóa thông minh, cửa kính chỉnh điện tích hợp 1 chạm và chống kẹt ghế lái.
Cả 5 phiên bản đều trang bị điều hòa 2 vùng tự động với cửa gió cho cả 3 hàng ghế, đảm bảo gió điều hòa có thể phân phối mọi vị trí trên xe. Ngoài ra, Ford Everest 2019 đều trang bị khởi động bằng nút bấm và chìa khóa thông minh, cửa kính chỉnh điện tích hợp 1 chạm và chống kẹt ghế lái.
Khả năng chinh phục mọi địa hình
Dù là bản nâng cấp giữa vòng đời, Ford Everest 2019 lại được nâng cấp hoàn toàn về khả năng vận hành. Mẫu xe mới được trang bị động cơ diesel 2.0L tăng áp đơn thay thế cho phiên bản động cơ diesel 2.2L trước đây được trang bị trên phiên bản Titanium, Trend và Ambiente. Động cơ mới có công suất vượt trội với 177 mã lực tại 3500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 420Nm từ 1750 – 2500 vòng/phút. Đi kèm với động cơ này là hệ thống dẫn động cầu sau cùng hộp số tay 6 cấp hoặc hộp số tự động 10 cấp Getrag 10R60.
Bên cạnh nâng cấp động cơ, để mang đến cảm giác vận hành êm ái nhất, tất cả phiên bản đều được trang bị hệ thống treo trước độc lập, tay đòn kép, lò xo trụ và thanh chống lắc, hệ thống treo sau sử dụng lò xo trụ, ống giảm chấn lớn và thanh ổn định liên kết kiểu Watts. Không gian bên trong nội thất cũng được tăng cường khả năng cách âm với hệ thống chống ồn chủ động. Hệ thống này sẽ sử dụng ba micro siêu nhạy phát hiện tiếng ồn bên ngoài và động cơ, sau đó triệt tiêu các tiếng ồn đó bằng sóng âm đối nghịch, đảm bảo xe luôn yên tĩnh.
Bên cạnh nâng cấp động cơ, để mang đến cảm giác vận hành êm ái nhất, tất cả phiên bản đều được trang bị hệ thống treo trước độc lập, tay đòn kép, lò xo trụ và thanh chống lắc, hệ thống treo sau sử dụng lò xo trụ, ống giảm chấn lớn và thanh ổn định liên kết kiểu Watts. Không gian bên trong nội thất cũng được tăng cường khả năng cách âm với hệ thống chống ồn chủ động. Hệ thống này sẽ sử dụng ba micro siêu nhạy phát hiện tiếng ồn bên ngoài và động cơ, sau đó triệt tiêu các tiếng ồn đó bằng sóng âm đối nghịch, đảm bảo xe luôn yên tĩnh.
Ngoài ra, để hỗ trợ người lái tối đa, Ford Everest 2019 còn được trang bị trợ lực lái điện tử với công nghệ tự động bù lệch hướng. Công nghệ này sẽ đo góc xoay vô-lăng của người lái, đồng thời theo dõi sự thay đổi của điều kiện mặt đường và giúp bù lại những thay đổi nhẹ do tác động từ các yếu tố như mặt đường không bằng phẳng hoặc gió tạt ngang.
An toàn dẫn đầu phân khúc
Ford Everest 2019 vẫn duy trì trang bị an toàn tiêu chuẩn dành cho tất cả phiên bản gồm: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến lùi và camera lùi. Tất cả phiên bản đều được nâng cấp 7 túi khí, riêng phiên bản Titanium có thêm cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía trước và cảnh báo điểm mù.
Phiên bản Titanium+ cao cấp nhất còn được trang bị hệ thống cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo va chạm phía trước, kiểm soát áp suất lốp và hệ thống hỗ trợ xuống dốc. Với những trang bị an toàn trên, phiên bản này có thể xem là mẫu xe an toàn hàng đầu trong phân khúc SUV 7 chỗ tầm trung.
Đánh giá chung
Với những nâng cấp mới về khả năng vận hành và trang bị an toàn cũng như tiện nghi, Ford Everest 2019 có thể tiếp tục duy trì vị thế mẫu xe chất lượng hàng đầu trong phân khúc. Ngoài ra, với mức giá giảm đáng kể, Ford Everest 2018 còn trở nên đáng giá hơn so với phiên bản trước đây.
Ford Everest 2019 là một mẫu xe rất đáng cân nhắc với những ai đang tìm kiếm một chiếc SUV 7 chỗ có khả năng vận hành vượt trội, tiết kiệm nhiên liệu, không gian nội thất rộng rãi, cùng trang bị tiện ích cao cấp, phù hợp phục vụ đa mục đích cho cá nhân, gia đình hay công việc.
Để nhận được nhiều chương trình ưu đãi đối với mẫu SUV 7 chỗ Ford Everest, vui lòng liên hệ Cao Tuấn Ford thông qua website: http://fordvinh.vn hoặc số hotline: 0971 697 666.
Xem thêm: Ford Explorer thứ 6 vừa chính thức ra mắt
Xem thêm: Ford Explorer thứ 6 vừa chính thức ra mắt
Nhận xét
Đăng nhận xét